THỜI KHÓA BIỂU MON KHỐI MẪU GIÁO LỚN 5 – 6 TUỔI – THÁNG 9 ( 5 tuần - Từ 03/08/2020 -> 28/08/2020)
|
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Thứ 7 |
|
Ổn định nề nếp - Xây dựng nội quy lớp học Thể chất -VĐCB: Chạy 18m trong khoảng 10s TC: Chuyển nước. Âm nhạc - NDTT : Dạy hát bài: Bàn tay cô giáo NDKH: Nghe bài: Ngày đầu tiên đi học Thể chất - VĐCB: Bò bằng bàn tay, bàn chân 4 – 5 m TC : Nhảy bao bố Âm nhạc - NDTT: Dạy hát bài: Em đi mẫu giáo. - NDKH: Nghe bài: Ngày vui của bé.
|
Ổn định nề nếp ( Định hướng trẻ bê ghế, cất ghế, kê bàn, đúng cách Làm quen với toán - Nhận biết, gọi tên được khối cầu và khối trụ, nhận dạng được các khối hình đó trong thực tế - Chữ số, số lượng số thứ tự trong phạm vi 6. Âm nhạc - Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát,bản nhạc: Bài ca đi học - Nội dung kết hợp: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) của bài hát,bản nhạc: Ngày đầu tiên đi học Toán - Tách, gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 6 |
Nghỉ lễ 2/9 Khám pháxã hội Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, sở thích của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non Khám pháxã hội Quan sát và trò chuyện về những đặc điểm nổi bật của trường, lớp mầm non và công việc của các cô bác trong trường Khám phákhoa học Quan sát trò chuyện đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ chơi. một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng cu đồ dùng đồ chơi quen thuộc ( cầu trượt, nhà bóng) Làm Quen chữ viết Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: a, ă, â |
SK Khai giảng Làm Quen chữ viết - Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp. Tập tô, tập đồ các nét chữ: (/, \, O, C, - …) - Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: a, ă, â (Bé tới trường – 4T) Văn học - Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau. Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọcphù hợp với độ tuổi: Bài học đầu năm Sự kiện Tết trung thu |
Tạo hình Ổn định nề nếp - Định hướng trẻ cách đi thang máy, thang bộ xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng Tạo hình - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ đồ dùng học tập ( Đề tài) - Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nói lên ý tưởng của mình, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình: Sưu tầm, cắt, dán đồ dùng đồ chơi bé thích ( Ý thích) - Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét sản phẩm của mình : Nặn bập bênh ( Mẫu) - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ đèn lồng (Đề tài) |
Thí nghiệm + Làm thí nghiệm bóng tự thổi + Làm quả bóng bằng giấy + Giao lưu tập thể. + Làm đèn lồng bằng giấy. + Lao động tập thể.
Tâm thế vào lớp 1 - Kỹ năng cầm bút - Kỹ năng mở sách, truyện - Tư thế ngồi.
Lễ giáo + Lời dạy của Đức Khổng Tử ( Hình hài…..ai cười ai khinh) + 12 câu nói của Thánh Nhân, Vĩ Nhân ( Không có phương pháp…nên phi thường ) Làm sách bài tập - Làm bài tập toán : Trang 1 (4/9); Trang 2 (15/9); Trang 3 (29/9). - Làm quen chữ viết : Bài 2 (30/9) ; - Vở tạo hình : Trang 7 (Vẽ đồ dùng học tập – 11/9), Trang 18 (18/9)
|
|
Learning English with native speaker |
Learning English with English teacher |
Learning English with native speaker |
Learning English with native speaker |
Learning English with English teacher |
Culture exchange
|
|
* New words: Paper: Tờ giấy Board: Cái bảng Book: Quyển sách Ruler: Cái thước kẻ Stapler: Kim bấm * Structure: What do you have? I have a book. * Song:This is the way we go to school
|
* New words: Pen: Cái bút Bag : cái cặp sách Slide: Cầu trượt Book: Quyển sách Board: Cái bảng Ruler: Cái thước kẻ *Sentences What do you have? I have a book/bag. * Song: Good Morning song for kids |
* New words: Drum: Cái trống Teddy bear: gấu bông Robot: Rô bốt Puzzle: Đồ chơi xếp hình Blocks: Đồ chơi hình khối * Structure: What toys do you have? I have a teddy bear. * Song:This is the way we go to school |
* New words: Lion dance:Múa sư tử Star: Ông sao Moon cake: Bánh trung thu Lantern: Đèn lồng Banyan tree: Cây đa .*Sentences What do you like? I like moon cakes: * Song: This is the way we go to school. |
* New words: Seesaw: Bập bênh Table: Cái bàn School: Trường học Swing: Xích đu Toys: Đồ chơi Pencil: Cái bút chì * Structure: What color is the table? The table is white * Song:Good Morning song for kids
|
- Review - Performing art |
|
Hoạt động Montessori (Thực hành TTCS) - Cách cuộn, trải thảm - Ôn cách cuộn, trải thảm - Cách bê, cất ghế - Cách đứng lên, ngồi xuống ghế - Cách rửa tay |
Hoạt động Montessori (Cảm giác) - Cột trụ tròn có núm A ( PP 4) - Cột trụ tròn có núm B ( PP 4) - Cột trụ tròn có núm C ( PP 4) - Cột trụ tròn có núm D ( PP 4) - Tấm bảng xúc giác 1
|
Hoạt động Montessori (Toán) - Nghỉ lễ Quốc Khánh - Gậy số (PP1) - Gậy số PP2 (Buổi 1:1-3) - Gậy số PP2 (Buổi 2:3-5) - Gậy số PP2 (Buổi 3:5-7)
|
Hoạt động Montessori (Ngôn ngữ) - Sách gửi ngôn ngữ - Nét chữ gỗ (các nét cơ bản) - Giới thiệu âm chữ di động - Bảng chữ cát (a,ă,â) - Hộp giới hạn theo tranh (a,ă,â)
|
Hoạt động Montessori (Địa lý – Văn hóa) - GT đất – nước – không khí - GT quả cầu cát - Ôn quả cầu cát - GT quả cầu màu - Ôn quả cầu màu |
Ôn hoạt động Montessori - Cách cuộn trải thảm - Cột trụ tròn có núm B (PP4) - Gậy số PP2 - Bảng chữ cát (a,ă,â) - Quả cầu màu
|